SỞ GD & ĐT BẮC GIANG
TRƯỜNG PT DTNT LỤC NGẠN
Số: 02 /TB-DTNT
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –
Tự do – Hạnh phúc
Lục Ngạn, ngày 02 tháng 8 năm 2020
|
THÔNG BÁO
Lịch tiếp công dân và số điện thoại đường
dây nóng.
( bổ sung)
Căn cứ Luật Khiếu nại, Luật tố
cáo năm 2011
Căn cứ Luật tiếp công dân năm 2013
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày
26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp
công dân
Căn cứ nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng
trường THPT được quy định trong điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung
học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư
số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo;
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn
vị
Trường PTDTNT Lục Ngạn xây dựng nội
qui tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đơn vị như sau
I. Đối với công dân đến liên hệ
tại Nhà trường:
1.
Trang phục phải chỉnh tề, xuất trình giấy tờ cá nhân (giấy CMND, giấy mời, giấy
hẹn…) cho cán bộ tiếp công dân;
2. Thực hiện đầy đủ theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của cán bộ tiếp
công dân;
3. Trình bày trung thực, khách quan, chính xác, ngắn gọn những nội
dung trao đổi, đóng góp xây dựng, phản ánh hoặc khiếu nại, tố cáo;
4. Có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chứng cứ có liên quan khiếu nại,
tố cáo theo yêu cầu của cán bộ tiếp công dân;
5. Không được lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự nơi
tiếp công dân, không vu cáo, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự cơ quan Nhà nước,
người thi hành công vụ; không mang các chất dễ cháy, nổ, chất độc, hung khí ...
vào nơi tiếp công dân.
II.
Đối với cán bộ tiếp dân của Nhà trường:
1.
Có thái độ tiếp xúc văn minh, lịch sự, ân cần chu đáo, không gây phiền hà cho
công dân;
2.
Lắng nghe, giải thích, hướng dẫn cho dân giải quyết các công việc theo đúng
thẩm quyền;
3.
Trường hợp dân có phản ánh, khiếu nại, tố cáo hướng dẫn đúng quy trình quy
định; hướng dẫn dân gửi đơn đến đúng cấp có thẩm quyền. Nếu đơn thuộc thẩm
quyền của Nhà trường giải quyết thì nhận đơn;
4.
Khi tiếp dân phải ghi chép nội dung vào sổ tiếp công dân;
5.
Báo cáo, đề xuất ý kiến với hiệu trưởng để giải quyết, xử lý những nội dung
tiếp công dân.
III. Những trường hợp không tiếp và không nhận đơn:
1.
Trang phục không chỉnh tề, thiếu tôn trọng cán bộ tiếp công dân;
2.
Người đang trong tình trạng say rượu, bia, sử dụng chất kích thích, chất gây
nghiện, mang theo các vật ghi tại điểm 5 mục I của nội quy này;
3.
Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; người đại diện không
hợp pháp;
4.
Thời gian khiếu nại và thời hạn khiếu nại đã hết; việc khiếu nại đã có quyết
định giải quyết khiếu nại lần hai.
IV. Đường dây nóng của đơn vị:
Stt
|
Họ và tên
|
Chứ vụ
|
Số điện thoại DĐ
|
Ngày trực
|
Ghi chú
|
1
|
Lê Thị Hoài Lan
|
Hiệu trưởng
|
0915071178
|
Thứ 2,4
|
|
2
|
Chu Văn Tượm
|
Phó Hiệu trưởng
|
0945957288
|
Thứ 6,7
|
Trực chủ nhật
và tháng chẵn
|
3
|
Hoàng Ngọc Chức
|
Phó Hiệu trưởng
|
0973044358
|
Thứ 3,5
|
Trực chủ nhật
và tháng lẻ
|
Nơi nhận:
-Phòng CTHSSV-Sở GD&ĐT(
BC)
-Lưu Vt.
|
K.T HIỆU
TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Chu Văn Tượm
|